Ca Đoàn Augustino

Thursday, February 10, 2011

LÒNG TỪ MẪU BAO LA CỦA ĐỨC MẸ LỘ ĐỨC

Soeur Jean Berchmans Minh Nguyệt.
Copyright© 2001-2003

Nơi sởbưu điện thành phố Lecco, thuộc miền Lombardia (Bắc Ý) có nữ nhân viên trẻ tuổi, duyên dáng và nhanh nhẹn. Ai ai cũng quý mến cô. Mọi người âu yếm gọi cô bằng tên Benedetta, trong nguyên ngữ Ý có nghĩa là người có phúc, được chúc lành ..
Bình thường cô Benedetta tiếp đón và phục vụ khách hàng hết sức chu đáo, lịch sự và nhã nhặn. Cô không tỏ ra cáu kỉnh bao giờ,kể cả đối với những khách hàng “ngu ngơ, lẩm cẩm” và hay quấy rầy nhất ..
Thế nhưng có sự kiện “bất thường”, không ai hiểu nổi và giải thíchđược, kể cả chính đương sự.Đó là hàng tuần, cô Benedetta chỉ nổi giận duy nhất vào ngày cô cầm trên tay để đóng dấu bưuđiện thành phố Lecco vào tờ tuần san thông tin Công Giáo đến từ Lộ Đức, Trung Tâm Thánh Mẫu nổi tiếng của nước Pháp. Nguyên sự kiện nhìn thấy con dấu bưu điện mang tên Lộ Đứcđủ làm cô Benedetta mất bình tĩnh. Thật tội nghiệp cho tờ tuần san bé nhỏ, khiêm tốn và trầm lặng.. Nào nó có làm gì nên tội cho cam! Vậy mà cô Benedetta giận dữ ghét bỏ nó, ném nó vào góc bàn, hoặc đôi khi mạnh tay vứt nó vào sọt rác .. Cơn giận vô cớkhông thay đổi và giảm bớt theo thời gian, trái lại còn tăng mạnh thêm mãi.
Nhiều lần để hả giận cô Benedetta bèn lấy con dấu bưu điện thành phốLecco và đóng tan tành, đóng chồng chất lên chữ LỘ ĐỨC, khiến không ai còn có thể đọc ra tên LỘ ĐỨC nữa. Lúc đó cô mới hảgiận, chuyển tờ tuần san thông tin Công Giáo Lộ Đức đến tay người nhận!
Trinh Nữ MARIA Vô Nhiễm Nguyên Tội, từtrời cao, hẳn trông thấy từng cử chỉ nhỏnhặt từng tâm tình kín ẩn của cô nhân viên trẻ tuổi sở bưu điện Lecco. Nhưng Đức Mẹnhân từ, thay vì trừng phạt đứa con hỗn láo, Mẹ lại nhẫn nhục chờ đợi thời cơ thuận tiện, một con đường mới, một cách thức mới để chúc lành cho Benedetta,đúng theo tên gọi quý hóa của cô.
Một ngày theo thông lệ, tờ tuần san thông tin Công Giáo LộĐức tới bưu điện thành phố Lecco. Nhưnghôm đó tờ tuần san bị gấp lộn, nên một tờ bên trong tờbáo lại nằm ra bênngoài với tựa đề thật lớn: Một cuộc khỏi bệnh lạ lùng. Vừa cầm tờ báo trêntay, lạiđọc thêm hàng chữ lạ lùng đó,máu nóng của nhânviên dâng lên tới đầu. Con dấu bưu điện như bị đứng yên lửnggiữa vời .. trướctâm tình ngổn ngang của Benedetta. Sau cùng, bịtính thúc đẩy vội vàngđọc xem nội dung câu chuyện ra sao .. Đó bài tường thuật về cuộc khỏi bệnh lạ lùng tạiLộ Đức của một phụ nữ Công Giáo, sau14 năm bị bại hoàntoàn.
Đọc xong Benedetta thật sự xúc động. Phép lạđầu tiên xảy ra. không vứttờ tuần sanLộ Đứcvào một , cũng khôngbỏ vào sọt rác, nhưng lại để vào xách tay mang vềnhà. Về nhà, đọc đi đọc lại nhiều lần. Câu chuyện khỏi bệnh lạ lùng tạiLộ Đứctác động mạnh trên trí thông minh trên con tim của. Sau cùng, con tim chiếnthắng. Benedetta thành tâm thống hối về thái độngổ nghịch của mình đối với Đức MẹLộ Đức, Đấng Nhiễm Nguyên Tội.
Benedetta lấy giấy viết thư chophụ nữ Công Giáo may mắn,được ĐứcMẹ chữa lành bệnh tật tại Lộ Đức. Thư gửi đi, không bao lâu sau,Benedetta nhận được thư trả lời của người khỏi bệnh. Từ đó, cuộc đời Benedetta hoàn toàn đổikhác.
Ba tháng sau, Benedetta chính thức lấy xe lửa đếnLộ Đức. Quỳ trước Hang Đá Đức Mẹ, Benedetta khiêm tốn thỏ thẻ: Thưa Mẹ, lần này, người đóng dấu bưu điện chính Mẹ. ChínhMẹ đã đóng dấu LỘ ĐỨC của Mẹtrên trái tim con. Nhờ thế trái tim con đượcbiến đổi được chúc lành. Từnay, tên gọi LỘ ĐỨC trở thànhtên gọi dấu ái được ghi khắc mãi mãi trong tráitim con, không bao giờ mờxóa ..
(Sac. Pietro Ceccato, “Alla Scuola della Madonna”,Centro Mariano Montfortano, 1961, trang 222-223).

No comments:

Post a Comment