Ca Đoàn Augustino

Sunday, March 2, 2014

ĐỨC GIÁO HÒANG NÓI:LÒNG HAM MUỐN CHỨA ĐẦY CỦA CẢI THÌ KHÔNG CÓ CHÚA

By Kerri Lenartowick
Vatican City, ngày 02-03-2014/08:43am/ EWTNNews/CN A)
Ngày hôm nay,nNhững đám đông chen chúc dưới trời mưa tại Quảng Trường Thánh Phêrô để lắng nghe thông địêp Thiên thần truỳên tin của Đức Thánh Cha Phanxicô, thông địêp này đã tập trung vào sự quan trọng của tìm kíêm Thiên Chúa trên hết mọi sự, nhất là những của cải trần thế.
"Một tâm hồn bị chíêm giữ bời sự ham múôn của cải là chứa đầy những ham múôn sở hữu này (sự vật), nhưng trống rỗng (không có) Thiên Chúa," Đức Thánh Cha trình bày hôm Chúa nhật 02-03.
"Trong một tâm hồn chất chứa bởi những sự giầu có, nên không còn mặt bằng nào cho đức tin. Mọi sự bị chíêm giữ bởi sự giầu có: nên không còn khỏang trống cho đức tin. Giả như một người dành cho Thiên Chúa một chỗ xứng đáng. đó là,ưu tiên một, rồi đến tình yêu mến của người ấy cũng dẫn đến sự chia sẽ sự thịnh vượng, dặt của cải vào sự phục vụ công vịêc bác ái và những chương trình phát trỉên, khi dã chứng tỏ bởi nhìêu những gương mẫu, ngay những cái gần đây, ở trong lịch sử của Hội Thánh."

Đức giáo hòang dẫn giải rằng vì một người Kitô hữu, sự giầu có có thể không khi nào trở thành một mục đích trong chính nó. "Chúng ta không có thể làm tôi hai chủ : vừa Thiên Chúa vừa tìên bạc."
"Đó là tại sao Đức Giêsu đã lưu ý người giầu có, bởi vì cái nguy cơ đặt sự an tòan của họ vào tài sản của thế gian này là sức mạnh của họ. Và an tòan – an tòan tối hậu - ở trong tay Chúa." Người đã nhấn mạnh.
Một người đi theo Đức Kitô là một phần tử của một cộng đồng rộng lớn của Hội Thánh, và vì vậy đã được gọi để phục vụ tha nhân, người lân cận, bao gồm bởi sự xử dụng của cải vật chất của người ấy, Đức Thánh Cha đã dẫn giải.
" Một người cố gắng tích lũy tài sản cho chính người ấy, sẽ không bao giờ có sự công chính. Tuy nhiên nếu, phó thác nơi sự quan phòng của Chúa, chúng ta cùng nhau tìm kíêm vương quốc của người, sau đó sẽ không có một ai thíêu thốn đìêu cần thíêt để sống với phẩm giá con người."
Thật sự, người nói tíêp, "sự quan phòng của Thiên Chúa đi qua sự phục vụ của ta để đến với tha nhân, đến với người láng giềng." Khi người ta chia sẽ tài sản của họ, đặt những tài sản vào sự phục vụ người khác, "Sự quan phòng của Thiên Chúa trở nên một hành động cho tình đòan kết."
Nhưng khi mà một người tích trữ của cải chỉ vì cho chính bản thân người ấy," thì "theo như Chúa gọi, người ấy sẽ không có thể mang sự giầu có của người ấy, bỡi vì, như mọi người bíêt, một tấm khăn lịêm xác chết không có những cái túi!"
Chia sẻ thì tốt hơn, bởi vì chúng ta mang về Thiên Đàng chỉ có những gì mà chúng ta đã chia sẻ với nhau." DTC nhấn mạnh.
Đức Thánh Cha đã hướng dãn mọi người cầu nguỵên kinh Thiên Thần Truỳên tin và người xin mọi người cầu nguỵên cho nước Ukraine, mà "tất cả những thành viên của quốc gia gắng sức chế ngự những sự hỉêu lầm và xây dựng một tương lai cho một nước có khả năng."
Nước Ukraine đã trải qua nhìêu tháng rối lọan và bạo lực chính trị. Gần đây, quân đội Nga đã tíên vào một phần lãnh thổ, thúc đẩ sâu xa sự quan tâm từ cộng đồng quốc tế.
Ngày hôm nay Đức Thánh Cha đã yêu cầu cộng đồng quốc tế, đìêu đó nó có thể bảo trợ bất cứ một sáng kíên nào bằng thịên ý đối thọai và hòa hợp."
Sau đó Đức Thánh Cha lưu ý mọi người về Mùa chay bắt đầu trong tùân này, Những người Kitô hữu được mời gọi để "chíên đấu chống đìêu ác bằng những vũ khí : cầu nguỵên, ăn chay, và long thương xót, vị tha."
"Lòai người cần có công bình, hòa giải, (va) hòa bình, và chỉ có thể có những thứ ấy khi nó quay trở lại với Thiên Chúa một cách tòan tâm tòan ý." Đức Giáo Hòang nói. "Và chúng ta tất cả cần sự tha thứ của Thiên Chúa. Chúng ta bước vào Mùa Chay bàng một tinh thần thờ lậy Thiên Chúa, và tình đòan kết huynh đệ với những người mà, trong những lúc này, đã bị thử thách bởi sự túng thíêu và đối kháng bạo lực."

No comments:

Post a Comment