Ca Đoàn Augustino

Thursday, September 15, 2011

Caritas Phan Thiết tặng 1000 phần quà Trung Thu cho các em thiếu nhi

Hồng Hương

PHAN THIẾT - Một tay ôm chặt gói bánh, một tay ẵm búp bê xơ vừa trao, hai chị em bé H’Lan tít mắt cười khanh khách, dù không hiểu hết tiếng Việt, nhưng bé vẫn lắc lư người theo cử điệu của bài hát quý thầy chủng sinh hướng dẫn. H’Lan là một trong số 1000 em nhận được niềm vui với phần quà Trung Thu của Caritas Phan Thiết trao tặng năm nay.

Xem hình ảnh

Với sự hỗ trợ của Quý Ân Nhân, Caritas Phan Thiết đã lần lượt tổ chức vui trung thu cho các em thiếu nhi của 4 cơ sở nuôi dạy trẻ khuyết tật và trẻ em nghèo-dân tộc ở Vĩnh Hảo, Giáo xứ Giuse và Đagury (thuộc khu vực Đa Mi). Mỗi nơi đến, chúng tôi đều có cảm nhận đặc biệt về niềm vui của các em khi được cộng đồng quan tâm chia sẻ.


Lagi: Trung Thu màu gì?

Sáng thứ tư 8.9.2011, Caritas Phan Thiết đã cùng Đức Ông GB Lê Xuân Hoa, Cha Hạt Trưởng Hàm Thuận Nam, Cha sở Gx Hồng Liêm đến thăm và tặng quà Trung Thu cho các em học sinh của cơ sở Khiếm Thị Ánh Sáng tại Gx Phước An (Dòng MTG Nha Trang phụ trách) và Cơ sở Khiếm Thính Tân Lập tại Gx Tân Lập (Dòng MTG Phan Thiết đảm nhiệm). Cả hai cơ sở đều thuộc khu vực Lagi – Hàm Tân. Tại mỗi nơi, đoàn đã thăm hỏi tình hình sinh hoạt và học tập của các em. Đức Ông nhắc nhở các em phải siêng năng cầu nguyện với Chúa và Mẹ Maria. Đại diện Caritas chúc các em nhiều niềm vui trong ngày Tết Trung Thu, cố gắng học tập giỏi, vâng lời quý soeurs và biết yêu thương giúp đỡ nhau.

Niềm vui hân hoan được các em thể hiện với hết tấm lòng: Các em khiếm thính, dù khó khăn trong việc nghe và phát âm, vẫn cố gắng đọc kinh theo Đức Ông từ đầu đến hết; Các em khiếm thị thì tặng cho đoàn bài hát Rước đèn Trung Thu dễ thương. “Em thích Trung Thu lắm. Vì có bánh kẹo và được nghe trống lân múa. Nhất là được nhiều người đến thăm.Ngày thường ở đây ít người đến lắm. Em ước gì một lần được nhìn thấy Trung Thu màu gì chị ạ”, một cô bé khiếm thị bộc bạch với chúng tôi.

Giáo xứ Giuse: chiều Chúa nhật, Cha Quản xứ đã kết hợp quà của Caritas Phan Thiết gởi đến với quà của Giáo xứ tạo nên một ngày hội vui Trung Thu tưng bừng cho khoảng 700 em thiếu nhi cả lương – giáo.

Đagury: Đội mưa đi mừng Trung Thu

Sáng Chúa Nhật 11.9.2011, tại nhà lưu xá Đaguri, Ban Caritas Phan Thiết cùng Quý thầy Chủng Viện Thánh Nicôla tạo không khí Trung Thu tưng bừng với tiếng trống múa lân, tiếng hát vang ra tận đầu xóm. Cha Fx Nguyễn Đức Quang, Quản xứ Đagury, cũng tranh thủ về đón đoàn sau khi làm lễ ở Đa Tro cách đó khá xa. Chân lấm lem bùn đất do hậu quả cơn mưa lớn làm đường sình lầy khó đi, có em ở xa 3,4 cây số nhưng vẫn cố gắng đến vui cùng các bạn. Khá lâu rồi trẻ em ở vùng núi heo hút này mới có một ngày vui Trung Thu đúng nghĩa với bánh quà đầy tay và xem lân múa rộn ràng. “Tùng dinh dinh dinh, cắc tùng dinh dinh dinh…”, đám trẻ con vừa thích vừa sợ khi ông Địa chạm quạt vào người, có bé khóc ré lên, còn những em khác thì cười hết cỡ cố sờ cho được đầu lân. Dưới mái tóc cháy nắng là đôi mắt long lanh hạnh phúc, các em dân tộc thoáng chút rụt rè rồi nhanh chóng hòa mình vào cuộc vui cùng các bạn. Xoay tới xoay lui bịch quà trên tay, hai chị em Ka Thay sung sướng vì có sữa và nhiều loại bánh nữa bởi nhà các em ở sâu trong núi thì hiếm lắm mới được ăn một cái kẹo. Ban Caritas Phan Thiết đã chuẩn bị hơn 500 phần quà để có thể chia đủ cho các em có thể đến được. Ai trong đoàn cũng tiếc phải chi có thêm nhiều quà nữa cho những em khác ở xa hơn như Đa Kim, nhưng đành phải chịu bởi tài chánh có giới hạn. Lúc đi, đoàn theo đường Phan Thiết - Ma Lâm lên Đa Mi, đường rất xấu, trơn và nhiều ổ voi, ai cũng thương các em nhỏ phải đi học trên con đường lầy lội này.

Đảo Phú Quý: Ngay khi nhận được bánh Trung Thu từ Sài Gòn gởi về, Caritas Phan Thiết đã lập tức liên hệ với tàu để chuyển bánh ra đảo cho kịp để hai thầy tổ chức vui Trung Thu cho các em. Cầm chiếc bánh trên tay, các em rất vui mừng không chỉ vì có bánh thơm ngon mừng Trung Thu mà còn biết có những tấm lòng nơi đất liền luôn yêu thương quan tâm đến mình.

Vĩnh Hảo: Giáo họ xa nhất và tận cùng của GP Phan Thiết. Cũng trong Sáng Chúa Nhật 11.9.2011, sau Thánh lễ Cha Quản xứ Long Hương đã phát 150 phần quà Trung Thu của Caritas Phan Thiết gởi ra cho các em thiếu nhi hiện diện. Còn một số quà dành cho các em dân tộc thì quý ông Ban điều hành giáo họ đến nhà trao cho các em.

Tổ Ấm Huynh Đệ và trường Khiếm thính Hừng Đông tại Phan Thiết thì rộn ràng với những con lân vàng đỏ tranh nhau biểu diễn trong buổi sáng đúng ngày Trung Thu. Cha Giám đốc Caritas Phan Thiết cùng Quý soeur và Quý thầy TGM đã đội mưa đến sinh hoạt thật vui với các em.

Ngày hôm nay, các em nhận được thật nhiều niềm vui từ các đoàn thể, các nhóm như một ủi an cho những khiếm khuyết mà các em mang trên mình. Đây cũng là điểm cuối của chương trình Vui Trung Thu 2011 của Caritas Phan Thiết tổ chức cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Tri ân những tấm lòng vì trẻ thơ

Chương trình Vui Trung Thu 2011, Caritas Phan Thiết đã nhận được sự hỗ trợ của:

1. Công ty Tân Việt Phát: 5.000.000đ
2. Gia đình thầy Lộc: 200 USD
3. Caritas Gx Thanh Hải: 3.000.000đ và một số búp bê
4. Nhà nghỉ Phố Biển: 2.300.000đ
5. Một ân nhân: 200 bánh Trung Thu cho các em đảo Phú Quý.

Với sự chung tay của mọi người, Caritas Phan Thiết đã mang niềm vui Trung Thu cho 1000 em thiếu nhi ở đất liền và 200 em ngoài Giáo họ đảo Phú Quý có hoàn cảnh khó khăn. Cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng, Giám đốc Caritas Phan Thiết xin tri ân Quý vị Ân Nhân với sự quan tâm đến thiếu nhi đã quảng đại đóng góp quà cho chương trình Vui Trung Thu 2011 này. Với tinh thần phục vụ, Caritas Phan Thiết luôn sẵn sàng là cầu nối yêu thương của Quý vị hảo tâm đến nhiều hoàn cảnh khó khăn đang mong được sự giúp đỡ tại nhiều nơi trên khắp giáo phận.

Trung Thu 2011, VP Caritas Phan Thiết

No comments:

Post a Comment