Ca Đoàn Augustino

Saturday, September 24, 2011

Cn 1310: Medjurogje, Mẹ Buồn Nên Con Bịnh

Nguồn: spiritdaily.com
Sau khi được thị kiến Đức Mẹ Maria vào mùa đông năm 2007, thị nhân Mirjana thấy Đức Mẹ Maria quá buồn bã vì nhân loại không đáp lại lời kêu gọi hoán cải của Mẹ nên cô Mirjana quá buồn và có cảm tưởng là mình không sống nổi. Sau đó, cô bị bịnh suốt 3 ngày, cô luôn thấy gương mặt Đức Mẹ Maria trước mắt mình và cô cảm nhận được nỗi đau khổ của Đức Mẹ. Đó là lời chia sẻ của cô Mirjana trong một tác phẩm mới nhất.
Cô Mirjana tâm sự:
"Thật là đau lòng khi nhìn thấy Đức Mẹ khóc và tôi càng đau lòng hơn khi thấy niềm đau không thể diễn tả nổi và nỗi buồn trên khuôn mặt của Mẹ Maria. Niềm đau to lớn ấy mạnh mẽ đến nỗi dù không thấy được trái tim Mẹ nhưng tôi cảm thấy rất đau buồn.”
Thị nhân Medjugorje là cô Mirjana Dragicevic-Soldo kể cho tác giả Kresimir Sego trong cuốn sách mới “A Conversation with the Visionaries”, tạm dịch là “Một Cuộc Nói Chuyện với Các Thị Nhân”.

Tác giả Sego hỏi:
“Mùa đông năm trước khi có cuộc hiện ra, cô nói rằng Đức Mẹ Maria rất buồn, buồn nhiều mà cô chưa từng thấy kể từ khi Mẹ hiện ra với cô. Điều gì làm cho Đức Mẹ Maria buồn nhất?
C ô Mirjana đáp:
“Đức Mẹ Maria buồn nhiều vì Mẹ thấy chúng ta không đi đúng đường. Mẹ yêu thương chúng ta như là một người mẹ ruột. Đối với Mẹ thì ai trong chúng ta cũng đặc biệt và quan trọng. Mẹ quan tâm và chăm sóc từng người. Mẹ buồn nhiều vì Mẹ thấy các con của Mẹ chọn con đường chết chứ không chọn con đường cứu rỗi.”
“Đôi lúc, đức tin trong tôi nghĩ rằng chúng ta có thể chùi nước mắt của Đức Mẹ Maria và làm cho niềm dau của Mẹ vơi bớt đi. Khi tôi nói từ ngữ “chúng tôi” thì có nghĩa là tất cả chúng ta chứ không phải chỉ có những thị nhân và các linh mục. Khi Đức Mẹ Maria nói: “Các con thân mến” tức là Đức Mẹ Maria nói với toàn thể loài người. Ai cũng là con thân mến của Mẹ cả.”
“Tôi có thể hiểu những nỗi đau thương của Mẹ bằng cách nhìn khuôn mặt Mẹ, và Mẹ buồn vì tất cả chúng ta. Mẹ ban cho chúng ta rất nhiều, và Mẹ làm cho chúng ta rất nhiều điều nhưng chúng ta không cố gắng bước tới, không phải cho Mẹ mà là cho chính chúng ta. Thật là đáng buồn!”

“Đôi mắt Đức Mẹ Maria đầy nước mắt. Tôi xin Mẹ đừng lìa xa chúng ta và đừng bỏ rơi chúng ta. Đức Mẹ cười buồn Mẹ ban một thông điệp như sau:
“Các con thân mến, hôm nay, khi Mẹ đang nhìn vào trái tim các con, trái tim Mẹ tràn đầy niềm đau. Hỡi các con, hãy ngừng lại một giây phút và nhìn vào trái tim của các con. Liệu Con của Mẹ là Chúa của các con có ở vị trí hàng đầu trong trái tim các con không? Liệu các giới răn của Chúa có là thước đo cho đời sống các con không? Mẹ cảnh cáo các con một lần nữa. Nếu không có đức tin thì không có sự gần gũi với Chúa. Lời của Chúa là ánh sáng ơn cứu độ và là ánh sáng của những điều hiểu biết thông thường.”
By Jakob Marschner
Kim Hà dịch thuật
24/9/2011

No comments:

Post a Comment