Ca Đoàn Augustino

Wednesday, September 21, 2011

Cn 1307: Rắc Nước Phép Và Cầu Nguyện Cho Mọi Sự Được Tốt Đẹp

Một cô giáo chia sẻ cảm nghiệm về cách bảo vệ học sinh và lớp học của bà trong hơn 32 năm như sau:
Tôi đồng ý về việc nên dâng lời cầu nguyện trong những trường hợp khó khăn. Trong suốt 32 năm dạy học các lớp Mẫu Giáo, thường thì tôi có nhiều học sinh trong lớp, khoảng từ 25 đến 30 trẻ nhưng lớp tôi luôn có học sinh ngoan.
Mỗi buổi sáng tôi đến lớp sớm và rắc nước phép và muối làm phép ở chung quanh phòng học. Tôi cũng dâng những lời cầu nguyện cho các học sinh của mình và gia đình của các cháu. Tôi xin Chúa Thánh Thần giúp đỡ tôi để biết được những nhu cầu của các học sinh.
Trong từng ấy năm học, tôi không bao giờ có những học sinh khó bảo hay phá phách. Các học sinh của tôi luôn là những học sinh xuất sắc. Các đồng nghiệp của tôi thường hay so sánh và khen ngợi cách tôi dạy học và thái độ ngoan ngoãn của các học sinh. Họ tự hỏi làm sao mà tôi có thể làm cho lớp học tốt như thế.
Vì dạy trường công nên tôi không dám chia sẻ với họ về cách tôi cầu nguyện cho học sinh như thế nào. Tôi tin rằng nếu ai cũng bắt đầu một ngày làm việc bằng cách rẩy nước phép, rẩy muối làm phép và bằng lời cầu nguyện cho đối tượng của mình thì mọi sự sẽ tốt đẹp và suông sẻ.
Một người khác chia sẻ:
"Mỗi buổi tối, trước khi tắt đèn để ngủ, vợ chồng tôi thường rắc nước phép theo hình thánh giá và dùng nước phép làm dấu thánh giá trên mặt để có thể ngủ ngon mà không bị ác mộng. Nước phép là một Á Bí Tích, có thể xua trừ ma quỷ và mọi sự dữ.
Khi có người lạ vào ra nhà của chúng tôi, sau khi họ đi, chúng tôi cũng rẩy nước phép để xua trừ những gì không tốt đã theo họ mà vào nhà chúng tôi."
Kim Hà
21/9/2011

No comments:

Post a Comment