Ca Đoàn Augustino

Monday, December 24, 2012

BẤT NGỜ VƯỢT MỌI BẤT NGỜ

“Anh em đừng sợ. Này tôi báo cho anh em 
một tin mừng trọng đại, cũng là tin mừng 
cho toàn dân: Hôm nay một Đấng Cứu Độ 
đã sinh ra cho anh em. Anh em cứ dấu 
này mà nhận biết Người: Anh em sẽ gặp 
thấy một trẻ sơ sinh bọc tã, nằm trong 
máng cỏ.” (Lc 2,10-12)

Suy niệm: Cố thi sĩ Bàng Bá Lân trước khi 
trở thành kitô hữu, đã diễn tả tâm tình của 
mình trong đêm Giáng Sinh qua mấy vần 
thơ : 

“Tôi không phải là người công giáo, 
Thiếu niềm tin, không quỳ lạy cầu kinh. 
Nhưng đêm nay lòng cảm thấy lung linh, 
Và xao xuyến như tín đồ xao xuyến” 
Lung linh, xao xuyến không phải vì những 
cảnh xa hoa tráng lệ của ngày lễ No-en. 
Lung linh, xao xuyến vì một điều siêu bất 
ngờ và vượt quá mọi bất ngờ. Thiên Chúa 
cao sang làm người phàm hèn mọn! Đấng 
Cứu Độ đến thiết lập một triều đại công lý  49
và hòa bình, thế nhưng, dấu chỉ để nhan ra 
Ngài thì thật mong manh: “một hài nhi bọc 
tã, nằm trong máng cỏ,” Ngôi Lời Thiên 
Chúa nằm trong máng dành cho súc vật! 

Mời Bạn: Hãy tự hỏi vì ai mà Chúa chịu 
nông nỗi này? Vì ai Thiên Chúa chấp nhận 
bị thương tổn, bị quấy rầy, hạ mình sát đất 
đen. Vì ai nếu không phải vì bạn, vì chúng 
ta? 

Sống Lời Chúa: Trong ngày trọng đại 
mừng Con Thiên Chúa làm người, bạn hãy 
quyết sống vui vẻ với mọi người, tặng nụ 
cười cho tất cả những người bạn gặp gỡ, 
tiếp xúc. Đó cũng là món quà mọn bạn 
dâng lên Chúa Hài Nhi.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, chúng con 
cảm tạ Chúa đã hạ mình làm người ở với 
chúng con, để cho chúng con sống hạnh 
phúc nơi Chúa. Xin biến lòng chúng con 
thành chiếc nôi đón nhận Chúa, biến miệng 
lưỡi, bàn tay thành máng cỏ đón nhận Mình 
Thánh Chúa. 

No comments:

Post a Comment