Ca Đoàn Augustino

Sunday, December 16, 2012

CHÚNG TÔI PHẢI LÀM GÌ ĐÂY?

Dân chúng lũ lượt đến xin ông Gioan làm 
phép rửa; họ hỏi ông rằng: “Chúng tôi 
phải làm gì đây?” Ông trả lời: “Ai có hai 
áo, thì chia cho người không có…” (Lc 
3,10-11) 

Suy niệm: Ngạn ngữ Anh nói với chúng ta: 
“Con đường xuống hoả ngục được lát bằng 
những ý hướng tốt”. Vì thế, điều quan trọng 
không phải là dốc lòng chừa khi xưng tội,
 
nhưng là thực hiện điều dốc lòng ấy, bởi vì 
đã bao lần mình dốc lòng chừa, nhưng rồi 
khi xét mình, thấy các tội cũ lại “nguyễn y 
vân” (vẫn y nguyên!). Để bày tỏ lòng sám 
hối, sau khi chịu phép rửa ở sông Giođan, 
các hối nhân đều lên tiếng hỏi: “Chúng tôi 
phải làm gì?” Họ hiểu rằng lòng sám hối 
thật sự không phải chỉ là những cảm xúc 
chân thành, hay những suy tư hoa mỹ, mà 
phải được diễn tả bằng việc làm: phải làm 
gì đây? Sám hối không phải chỉ là đổi mới 
trong nếp nghĩ, nhưng còn đổi mới cung 
cách hành xử của bàn tay, đôi mắt, môi  33
miệng... cho hợp với Lời Chúa.

Mời Bạn: Bạn cũng hãy tự hỏi: tôi phải 
làm gì đây trong mùa Vọng này? ông Gioan 
cũng cho bạn câu trả lời: tiếp tục làm công 
việc nghề nghiệp, bổn phận nhưng với tinh 
thần bác ái, công bằng, tận tâm và vui 
tươi… 
Chia sẻ: Tôi sẽ làm gì để việc sám hối thật 
sự đổi mới cuộc đời tôi?

Sống Lời Chúa: Tôi sẽ lãnh nhận bí tích 
Hoà giải trong mùa Vọng với một quyết 
tâm thực hiện điều dốc lòng chừa cách 
mạnh mẽ hơn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, con được no 
nê mà vẫn thiếu ăn, vì bên con còn có người 
đói lả. Con uống nước mát mà họng vẫn 
khô rang, vì bên con còn có người đang 
khát. Con vui cười mà nước mắt tuôn rơi, vì 
bên con còn có người phiền muộn. Amen. 
(Rabbouni) 

No comments:

Post a Comment