Ca Đoàn Augustino

Friday, December 14, 2012

CÓ QUẢ TIM THÔNG CẢM

Đức Giêsu nói: “Ông Gioan đến, không 
ăn, không uống, thì thiên hạ bảo: ‘Ông ta 
bị quỷ ám.’ Con Người đến, cũng ăn cũng 
uống như ai, thì thiên hạ bảo: ‘Đây là tay 
ăn nhậu, bạn bè với quân thu thuế và 
phường tội lỗi’.” (Mt 11,18-19)


Suy niệm: Ngày nay, có ba căn bệnh đáng 
sợ cướp đi sinh mạng biết bao người, đó là 
AIDS, ung thư và tim mạch. Về phương 
diện tinh thần, có một căn bệnh đáng sợ 
không kém là bệnh “đeo kính đen” khi nhìn 
người khác. Đó là chứng bệnh nhìn người 
khác với một màu đen, lúc nào cũng nhìn 
thấy người khác sai lỗi, còn mình lúc nào 
cũng đúng. Triệu chứng của căn bệnh nan y 
này là hễ ai làm gì khác với ý kiến, quan 
điểm, sở thích của tôi thì chắc chắn họ sai 
lầm. Đức Giêsu chẩn bệnh giới lãnh đạo Do 
Thái và cho họ biết họ đang mắc chứng 
bệnh ấy. Chỉ vì thành kiến mà họ hết nói 
Gioan Tẩy Giả bị quỷ ám lại lên án Chúa  29
Giêsu là “tay ăn nhậu, bạn bè với người tội 
lỗi.” 

Mời Bạn: Có một cái nhìn bao dung hơn với 
người lân cận, chấp nhận những khác biệt 
trong quan điểm, sở thích, phương cách 
hành động… Bạn đừng phê phán, chỉ trích 
anh em, chỉ vì họ khác với bạn. 

Chia sẻ: Tôi có thường chỉ trích người khác 
vì họ có những khác biệt với tôi không? Tôi 
sẽ làm gì để sửa đổi? 

Sống Lời Chúa: Trong mùa Vọng này, tôi 
sẽ tập sự sẵn sàng, vui với người vui, chia 
sẻ nỗi buồn với người đau khổ. Tập có một 
trái tim thông cảm. 

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, có những 
ngày chúng con không thể nào kính trọng 
kẻ khác được, vì ý kiến, sở thích, vì cái nhìn 
của người ấy. Lúc ấy, xin cho chúng con 
nhớ Lời Chúa: “Điều gì chúng con làm cho 
một kẻ bé nhỏ nhất là làm cho chính Ta” 
(Prier).

No comments:

Post a Comment