Ca Đoàn Augustino

Friday, December 7, 2012

LẠY CHÚA, CHÚNG CON TIN!

Chúa Giêsu nói với hai người mù: “Các 
anh có tin là tôi làm được điều ấy 
không?” Họ đáp: “Thưa Ngài, chúng tôi 
tin.” Bấy giờ Người sờ vào mắt họ và nói: 
“Các anh tin thế nào thì được như vậy.” 
(Mt 9,28-29) 


Suy niệm: Tháng 9/2012, cô Christine Hà, 
người Mỹ gốc Việt, đoạt chức vô địch giải 
đầu bếp danh giá toàn nước Mỹ mặc dù cô 
là người khiếm thị. Mất thị lực từ năm 16 
tuổi do một chứng bệnh quái ác, cô đã dùng 
các giác quan khác để “thấy” và thể hiện 
niềm đam mê nấu ăn của mình khiến vị 
giám khảo khó tính Gordon Ramsay phải 
thốt lên: “Cô có đánh lừa chúng tôi rằng cô 
mù không đấy?” Bằng đam mê và nghị lực, 
cô Christine Hà đã “thấy” được. Thế nhưng 
để có thể thấy thực sự bằng đôi mắt đã mù 
của mình, và nhất là “thấy” được Thiên 
Chúa bằng đôi mắt tự nhiên của mình thì 
phải có đức tin. Chúa hỏi hai người mù có  15
tin vào Ngài không, và ngay khi họ bày tỏ 
lòng tin, Chúa đã chữa lành cho họ: “Các 
anh tin thế nào thì được như vậy.” 

Mời Bạn: Trong cuộc sống xô bồ nhiều lo 
toan này, lắm khi cái bóng của tiền bạc, thú 
vui, danh vọng quyền lực làm cho cặp mắt 
ta hoá mù không thấy được Chúa hiện diện 
nơi tha nhân nữa. Tôi có thao thức, khao 
khát được chữa lành bệnh mù này không? 
Năm Đức Tin này nhắc nhở chúng ta rằng 
chính Đức Tin là phương thế để ơn Chúa có 
thể chữa lành tật bệnh linh hồn cho tôi.

Sống Lời Chúa: Kiểm điểm đời sống mỗi 
ngày để biết được tật xấu lớn nhất của 
mình, và quyết tâm thực hiện một việc cụ 
thể để sửa bỏ khuyết điểm đó trong trong 
ngày hôm sau. 

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con tin vào quyền 
năng Chúa. Xin Chúa chữa lành tâm hồn 
con. 

No comments:

Post a Comment