Ca Đoàn Augustino

Wednesday, December 19, 2012

THÁI ĐỘ SẴN SÀNG CỦA ÊLISABÉT

Ít lâu sau, bà Êlidabét có thai, bà ẩn mình 
năm tháng. Bà tự nhủ: “Chúa đã làm cho 
tôi như thế đó, khi Người thương cất nỗi 
hổ nhục tôi phải chịu trước mặt người 
đời.” (Lc 1,24-25) 

Suy niệm: Một câu chuyện có hậu, đẹp 
như cổ tích. Song trước khi có hậu thì nó 
đã...không có hậu mà đầy kịch tính! Nghĩa 
là nó vốn éo le: hai ông bà đều là người tốt 
lành trước mặt Thiên Chúa và người xung 
quanh; thế nhưng họ không có con, vì bà 
Êlisabét là người hiếm hoi.
Vả lại cả hai 
đều cao tuổi rồi. Điều gì đã diễn ra trong 
tâm hồn Êlisabét gần ngót cả đời người, ít 
là kể từ khi bà kết hôn? Làm vợ mà không 
được làm mẹ, trong xã hội Do Thái thời ấy, 
chắc chắn là “một nỗi hổ nhục trước mặt 
người đời”. Trong nỗi hổ nhục này, 
Êlisabét đã có thái độ ra sao? Cùng với 
chồng mình, bà vẫn sống “công chính trước 
mặt Thiên Chúa”, vẫn vâng giữ “mọi điều 
răn và mệnh lệnh của Chúa, không ai chê  39
trách được điều gì”. Cuối cùng, niềm vui đã 
đến. Niềm vui không ầm ĩ (c. 24), nhưng 
ngập tràn cõi lòng Êlisabét: Bà có thai và 
sắp được làm mẹ; hơn nữa, đứa con của bà 
được trao cho một vai trò rất đặc biệt trong 
chương trình của Thiên Chúa!

Mời Bạn: Nhìn lại bao lần mình phản ứng 
bốc đồng, kêu ca than oán khi gặp điều bất 
như ý xảy đến với mình. Chúa có cách của 
Ngài để rút điều tốt lành ra từ những gì tệ 
hại. Như Êlisabét, bạn hãy kiên trung tin 
tưởng vào Chúa.

Sống Lời Chúa: Hiện tại, bạn còn “cay 
đắng” với Chúa về điều gì? Hãy hóa giải 
bằng cách cầu nguyện chân thành cởi mở 
với Chúa. 

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con vẫn 
trung thành với Chúa dù gặp nghịch cảnh, 
xin ban con niềm vui được Chúa ở cùng con 
và thương cứu độ. 

No comments:

Post a Comment