Ca Đoàn Augustino

Monday, December 3, 2012

LOAN BÁO TIN MỪNG

Khi ấy, Đức Giê-su tỏ mình ra cho Nhóm 
Mười Một, Người nói với các ông: “Anh 
em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan 
báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.” (Mc 
16,15) 


Suy niệm: Gabby Douglas, vận động viên 
thể dục thẩm mỹ 16 tuổi của Mỹ, đoạt hai 
huy chương vàng trong Olympic London 
2012 vừa qua, đã tuyên xưng niềm tin của 
mình khi trả lời với báo giới: “Đức tin của 
tôi dứt khoát là mạnh mẽ. Mỗi ngày tôi đều 
suy gẫm Kinh Thánh và trích dẫn một số 
câu khi ở London để củng cố đức tin mạnh 
mẽ hơn mỗi ngày. Vì thế tôi đã khoác lên 
mình áo giáp của Thiên Chúa.” Tuyên xưng 
niềm tin và loan báo Tin Mừng là sứ mạng 
và căn tính của Kitô hữu. Và đồng thời loan 
báo không chỉ dừng lại ở người này hoặc 
người kia, nơi này hoặc nơi kia, lúc này hay 
lúc khác, nhưng là toàn bộ cuộc sống của 
tất cả những ai đã chịu phép rửa. 

Mời Bạn: “Được lời lãi cả thế gian mà mất  7
linh hồn nào có ích gì.” (Mt 16,26). Lời đó 
đã đánh động thánh Phanxicô Xaviê khiến 
ngài dám hy sinh cả cuộc đời cho sứ mạng 
truyền giáo. Còn bạn thì sao? Bạn có thao 
thức vì sứ mạng loan báo Tin Mừng chưa? 
Bạn có nỗ lực tìm cách để giới thiệu Thiên 
Chúa tình yêu cho anh chị em mình hay 
không? 

Sống Lời Chúa: Làm các việc bác ái cụ thể 
với ý hướng truyền giáo và luôn sẵn sàng 
để giới thiệu Thiên Chúa yêu thương cho 
anh chị em.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã sai thánh 
Phanxicô đi rao giảng để kêu mời các dân 
tộc Á Châu đón nhận Tin Mừng. Xin cho 
các tín hữu được nhiệt thành truyền giáo 
như thánh nhân, và cho Giáo Hội được hân 
hoan đón nhận nhiều con cái. Chúng con 
cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. 
Amen. 

No comments:

Post a Comment